TPBank là ngân hàng gì? Có tốt và uy tín hay không?

TPBank là ngân hàng gì? Có tốt và uy tín hay không?

472

TPBank được biết tới là một trong ngân hàng trẻ, năng động hàng đầu tại Việt Nam. Vậy, TPBank là ngân hàng gì? Có tốt và uy tín không?

Được thành lập vào năm 2008, TPBank được đánh giá là ngân hàng tương đối non trẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và đổi mới không ngừng, TPBank đã vươn lên trở thành ngân hàng có tốc độ tăng trưởng hàng đầu hiện nay. 

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu TPbank là ngân hàng gì, có tốt và uy tín không thì hãy cùng nganhangviet.org tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

TPBank là ngân hàng gì?

TPBank viết đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong, có tên tiếng Anh là Tien Phong Bank. Ngân hàng TPBank  được thành lập vào ngày 5/5/2008, hiện trụ sở được 57 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

TPBank là ngân hàng gì? Có tốt và uy tín hay không?
TPBank là ngân hàng gì?

Ngân hàng TPBank được sáng lập bởi tập đoàn FPT với các cổ đông lớn như:

  • Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.
  • Tập đoàn Công nghệ FPT.
  • Công ty Tài chính quốc tế (IFC).
  • Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare).
  • Tập đoàn Tài chính SBI Ven Holding Pte. Ltd.,Singapore.

Tuy TPBank là ngân hàng trẻ khi tuổi đời chỉ hơn 11 năm, thế nhưng do tiềm lực tài chính vững mạnh nên có tốc độ phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, về mức độ uy tín, TPBank được đánh giá rất cao, nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Bảng tóm tắt thông tin ngân hàng TPBank

Tên đầy đủ

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong

Tên Tiếng anh

Tien Phong Commercial Joint Stock Bank

Loại hình

Tài chính

Thành lập

5/5/2008

Trụ sở chính

57 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tổng tài sản

115,677 nghìn tỉ (30/6/2017) 

Website

https://tpb.vn

Email

dichvu_khachhang@tpb.com.vn

Hotline

1900 58 58 85

TPBank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

TPBank là Ngân hàng Thương mại Cổ phần được thành lập bởi nhiều cổ đông là các doanh nghiệp lớn trong cả nước. Do đó, TPBank là ngân hàng tư nhân, không phải là ngân hàng nhà nước. 

Tính đến 31/12/2019, TPBank có tổng 6.200 cán bộ công nhân viên, 35 chi nhánh và 40 phòng giao dịch tại các tỉnh thành trên cả nước. Mặc dù là ngân hàng tư nhân nhưng TPBank vẫn chịu sự quản lý của ngân hàng Nhà nước.

Quá trình hình thành và phát triển TPBank

Để hiểu rõ hơn về ngân hàng TPBank, khách hàng có thể tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển qua thông tin dưới đây.

  • Ngân hàng TPBank được thành lập vào tháng 5/2008.
  • Tháng 12/2013 TPBank mới ra mắt nhận diện thương hiệu và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
  • Tháng 12/2014 khai trương trụ sở mới đặt tại 57 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội[2] 
  • Tháng 2/2017 ra mắt hệ thống điểm giao dịch tự động 24/7 LiveBank.
  • Tháng 10/2017 ra mắt ứng dụng thanh toán bằng mã QR.

Nhờ vào việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ. Ngân hàng TPBank đi đầu trong lĩnh vực ngân hàng số với nhiều tiện ích vượt trội như: Savy – ứng dụng tiết kiệm vạn năng, QuickPay – thanh toán bằng mã QR code, ứng dụng ngân hàng điện tử Ebank…

Các sản phẩm, dịch vụ tại ngân hàng TPBank

Mặc dù “sinh sau để muộn”, thế nhưng TPBank có tốc độ phát triển không thua kém các ngân hàng lâu đời. Không chỉ cải thiện vấn đề kinh doanh, TPBank còn liên tục cho ra mắt các sản phẩm/dịch vụ ứng dụng công nghệ số nhằm mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Ngân hàng TPBank cung cấp đa dạng các sản phẩm/dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp như sau:

Sản phẩm cho vay

  • Vay mua nhà, xây sửa nhà.
  • Vay mua ô tô.
  • Vay tiêu dùng thế chấp.
  • Vay kinh doanh.
  • Vay khởi nghiệp.
  • Vay thấu chi tín chấp.
  • Vay thấu chi thế chấp…

Gửi tiết kiệm

  • Tiết kiệm thường lĩnh lãi định kỳ/đầu kỳ/cuối kỳ.
  • Tiết kiệm điện tử.
  • Tiết kiệm kỳ hạn ngày.
  • Tiết kiệm tài lộc…

Sản phẩm thẻ ngân hàng TPbank

  • Thẻ tín dụng.
  • Thẻ ghi nợ.

Dịch vụ ngân hàng số TPbank

  • LiveBank – mô hình ngân hàng tự động 24/7.
  • Savy – ứng dụng tiết kiệm vạn năng.
  • QuickPay – thanh toán bằng mã QR code.
  • Ứng dụng ngân hàng điện tử Ebank…

Ngân hàng TPBank có tốt và uy tín không?

TPBank luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, giải pháp tài chính ngân hàng hiệu quả nhất. Đối tượng mà TPBank hướng tới đó là phân khúc khách hàng trẻ và năng động. Do đó, các sản phẩm dịch vụ tại TPBank đều dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, dẫn đầu về ngân hàng số.

TPBank là ngân hàng gì? Có tốt và uy tín hay không?
Ngân hàng TPBank có tốt và uy tín không?

Nếu xét về mức độ uy tín, an toàn thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại TPBank. Bởi, TPBank không chỉ được khách hàng đánh giá cao mà còn thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. 

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế cũng đánh giá cao TPBank. Liên tục bầu chọn và trao nhiều giải thưởng danh giá cho ngân hàng này. Một số giải thưởng cao quý có thể kể đến như:

  • Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam.
  • Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam… 
  • Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s của TPBank lên mức B1 với triển vọng ổn định. 
  • Top 10 Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.
  • Top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á. 
  • Huân chương lao động Hạng Ba do Đảng và Nhà Nước trao tặng.
  • Và rất nhiều giải thưởng cao quý khác.

Với slogan “Vì chúng tôi hiểu bạn” TPBank luôn thấu hiểu mong muốn và cam kết đồng hành cùng khách hàng trên mọi chặng đường. Đặc biệt, TPBank không ngừng cải tiến nhằm mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng.

Hotline, tổng đài chăm sóc khách hàng TPBank

Cũng giống với các ngân hàng khác, TPBank có một kênh chăm sóc khách hàng riêng biệt. Khi có bất cứ vấn đề gì cần giải đáp, tư vấn hay hỗ trợ, khách hàng có thể gọi tới tổng đài TPBank.

Thông tin số tổng đài TPBank như sau:

  • Tổng Đài Hỗ Trợ: 1900636381.
  • Số tổng đài TPBank: 1900585885 – 1800585885.
  • Số điện thại tổng đài TPBank: 02437683683.

Khách hàng lưu ý, tổng đài ngân hàng TPBank hoạt động 24/7 nên có thể hỗ trợ một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm chắc chắn sẽ mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Thời gian, lịch làm việc tại ngân hàng TPBank

Để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, ngân hàng TPBank làm việc từ khá sớm và kết thúc khá muộn. Theo đó, ngân hàng TPBank làm việc giờ hành chính từ thứ 2 tới thứ 6 như sau:

  • Giờ làm việc buổi sáng: Từ 8h00 – 12h00 (Không nghỉ trưa)
  • Giờ làm việc buổi chiều: Từ 12h00 – 17h00.

Ngoài ra, bên cạnh khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, hầu hết các phòng giao dịch/chi nhánh TPBank đều mở cửa vào sáng thứ 7 từ 8h00 đến 12h00. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi TPBank có lượng người dùng đông đảo, các giao dịch nhiều.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề TPBank là ngân hàng gì, có tốt và uy tín không? Với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, TPBank sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi khách hàng.